วันอังคารที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2558

ด.ช.ภีมพศ แซ่อึ้ง

ด.ช.ภีมพศ แซ่อึ้ง ม.3/7 เลขที่16

 บ้านเลขที่357/335
แขวงจอมทอง เขตจอมทอง
จังหวัด กรุงเทพมหานะคร
โรงเรียนวัดราชโอรส
อาหารที่ชอบ ข้าวพัด
วิชาที่ชอบ อังกฤษ
วิชาที่ไม่ชอบ คณิต
กีฬาที่ชอบ เล่นเกม
เวลาว่าง เล่นเกม


รายงานเรื่อง
คอมพิวเตอร์
เบื้องต้น
1.คอมพิวเตอร์ มาจากภาษาละตินว่า Computare ซึ่งหมายถึง การนับ หรือ การ คำานวณ พจนานุกรม ฉบับราชบัณฑิตยสถาน พ.ศ.2525ให้ความหมายของคอมพิวเตอร์ไว้ว่า" เครื่ออิเล็กทรอนิกส์แบบอัตโนมัติ ทำาหน้าที่เหมือน สมองกล ใช้สำาหรับแก้ปัญหาต่างๆ ที่ง่ายและซับ ซ้อนโดยวิธีทางคณิตศาสตร์ "คอมพิวเตอร์จึงเป็น เครื่องจักรอิเล็กทรอนิกส์ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อใช้ ทำางานแทนมนุษย์ ในด้านการคิดคำานวณและ สามารถจำาข้อมูล ทั้งตัวเลขและตัวอักษรได้เพื่อ การเรียกใช้งานในครั้งต่อไป นอกจากนี้ ยัง สามารถจัดการกับสัญลักษณ์ได้ด้วยความเร็วสูง โดยปฏิบัติตามขั้นตอนของโปรแกรม คอมพิวเตอร์
2. คอมพิวเตอร์ยุคที่ 1 อยู่ระหว่างปี พ.ศ. 2488 ถึง พ.ศ. 2501 เป็นคอมพิวเตอร์ที่ใช้หลอดสุญญากาศซึ่งใช้กำาลัง ไฟฟ้าสูง จึงมีปัญหาเรื่องความร้อนและไส้หลอดขาดบ่อย ถึง แม้จะมีระบบระบายความร้อนที่ดีมาก การสั่งงานใช้ภาษา เครื่องซึ่งเป็นรหัสตัวเลขที่ยุ่งยากซับซ้อน เครื่องคอมพิวเตอร์ ของยุคนี้มีขนาดใหญ่โต เช่น มาร์ค วัน (MARK I), อีนิแอค (ENIAC), ยูนิแวค (UNIVAC)  คอมพิวเตอร์ยุคที่ 2 คอมพิวเตอร์ยุคที่สอง อยู่ระหว่างปี พ.ศ. 2502 ถึง พ.ศ. 2506 เป็นคอมพิวเตอร์ที่ใช้ ทรานซิสเตอร์ โดยมีแกนเฟอร์ไรท์เป็นหน่วยความจำา มี อุปกรณ์เก็บข้อมูลสำารองในรูปของสื่อบันทึกแม่เหล็ก เช่น จาน แม่เหล็ก ส่วนทางด้านซอฟต์แวร์ก็มีการพัฒนาดีขึ้น โดย สามารถเขียนโปรแกรมด้วยภาษาระดับสูงซึ่งเป็นภาษาที่เขียน
3.คอมพิวเตอร์ยุคที่ 3 คอมพิวเตอร์ยุคที่สาม อยู่ระหว่างปี พ.ศ. 2507 ถึง พ.ศ. 2512 เป็นคอมพิวเตอร์ที่ใช้วงจรรวม (Integrated Circuit : IC) โดยวงจรรวมแต่ละตัวจะมี ทรานซิสเตอร์บรรจุอยู่ภายในมากมายทำาให้เครื่อง คอมพิวเตอร์จะออกแบบซับซ้อนมากขึ้น และสามารถสร้างเป็น โปรแกรมย่อย ๆ ในการกำาหนดชุดคำาสั่งต่าง ๆ ทางด้าน ซอฟต์แวร์ก็มีระบบควบคุมที่มีความสามารถสูงทั้งในรูประบบ แบ่งเวลาการทำางานให้กับงานหลาย ๆ อยู่  คอมพิวเตอร์ยุคที่ 4 คอมพิวเตอร์ยุคที่สี่ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2513 จนถึงปัจจุบัน เป็นยุคของคอมพิวเตอร์ที่ใช้วงจรรวม ความจุสูงมาก(Very Large Scale Integration : VLSI) เช่น ไมโครโพรเซสเซอร์ที่บรรจุทรานซิสเตอร์นับหมื่นนับแสน ตัว ทำาให้ขนาดเครื่องคอมพิวเตอร์มีขนาดเล็กลงสามารถตั้งบน
4.คอมพิวเตอร์ยุคที่ 5 คอมพิวเตอร์ยุคที่ห้าเป็นคอมพิวเตอร์ที่ มนุษย์พยายามนำามาเพื่อช่วยในการตัดสินใจและแก้ปัญหาให้ ดียิ่งขึ้นโดยจะมีการเก็บความรอบรู้ต่างๆเข้าไว้ในเครื่อง สามารถเรียกค้นและดึงความรู้ที่สะสมไว้มาใช้งานให้เป็น ประโยชน์คอมพิวเตอร์ยุคนี้เป็นผลจากวิชาการด้านปัญญา ประดิษฐ์ (Artificial Intelligence : AI) ประเทศต่างๆทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นสหรัฐอเมริกาญี่ปุ่นและประเทศในทวีปยุโรปกำาลัง สนใจค้นคว้าและพัฒนาทางด้านนี้กันอย่างจริงจัง
5.เครื่องคอมพิวเตอร์มีมากมายหลายประเภทด้วยกัน ซึ่งแต่ละ ประเภท มีวิธีการใช้ ระบบการทำางานและการอำานวยความ สะดวกแตกต่างกันไปแต่สิ่งที่เหมือนกันคือสามารถ บวกลบ คูณ หาร ได้ประเภทของเครื่อง คอมพิวเตอร์ แบ่งได้หลาย ประเภทตามหลักการแบ่งต่างๆ ดังนี้คือ  1. คอมพิวเตอร์ที่แบ่งตามลักษณะของข้อมูล สามารถแบ่งได้ 3 ประเภท  เครื่องคอมพิวเตอร์แบบอนาลอก (Analog Computer)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น